Dùng dầu dừa để nấu ăn

0  Bình luận | 26/07/2023

Không phải tất cả các loại dầu làm từ trái dừa đều tốt như nhau. Công nghệ sản xuất dầu dừa ảnh hưởng đến chất lượng và mức độ có lợi đối với sức khỏe của từng loại dầu dừa

 

Nội dung

Tại sao dùng dầu dừa nguyên chất để nấu ăn?

Có phải tất cả các loại dầu dừa đều tốt?

Dầu dừa PHƯƠNG HUỲNH  có gì khác biệt?

 

 

Tại sao dùng dầu dừa nguyên chất để nấu ăn?

Dầu dừa nguyên chất là loại dầu tốt nhất mà bạn có thể dùng để nấu ăn ở nhiệt độ cao (chiên, xào, nướng). Dầu dừa nguyên chất có điểm khói cao và chất béo trong dầu dừa chủ yếu là chất béo bão hòa (saturated fats) - chiếm khoảng 90% - nên bạn có thể yên tâm dùng để nấu ăn. Các nhà nghiên cứu đã làm thí nghiệm để xác định và so sánh lượng chất độc aldehyde sinh ra khi đun nóng các loại dầu khác nhau ở nhiệt độ cao. Kết quả nghiên cứu cho thấy dầu dừa sinh ra lượng aldehyde ít nhất trong số các loại dầu đã thí nghiệm. Do đó nếu muốn nấu các món chiên, xào thì dầu tốt nhất để sử dụng là dầu dừa nguyên chất. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chiên xào quá lâu.

 

Nồng độ của chất độc aldehyde / lít dầu khi đun ở nhiệt đ 180oC (Nguồn: mercola.com)

 

Ghi chú: Aldehyde là chất độc đối với cơ thể con người, có thể gây ra một số loại ung thư, bệnh tim mạch, những bệnh thoái hóa thần kinh như bệnh mất trí nhớ, Parkinson và Alzheimer, khi ăn hay hít phải dù chỉ một lượng ít.

Lưu ý: Ở nhiệt độ dưới 25oC, dầu dừa nguyên chất sẽ bị đông đặc lại. Bạn có thể dùng thìa múc dầu dừa đông đặc cho vào chảo nấu ăn như thường.

 

Có phải tất cả các loại dầu dừa đều tốt?

Không phải tất cả các loại dầu làm từ trái dừa đều tốt như nhau. Công nghệ sản xuất dầu dừa ảnh hưởng  đến chất lượng và mức độ có lợi đối với sức khỏe của từng loại dầu dừa. Bạn có thể tham khảo thang điểm chất lượng dầu dừa của coconutoil.com ở dưới đây.

 

                                    Thang điểm chất lượng dầu dừa. Nguồn coconutoil.com

Dầu dừa Phương Huỳnh được sản xuất bằng phương pháp sinh học: Xay cơm dừa ướt, thu được hỗn dịch nước cốt, bổ sung Enzyme và kết hợp lên men để tách dầu, gia nhiệt chân không ở nhiệt độ 75-80oC. Theo thang điểm chất lượng dầu dừa, chất lượng dầu dừa sản xuất theo phương pháp này chất lượng tốt nhất (điểm 10). Ở Việt Nam, đa số các loại dầu dừa bán trên thị trường có thang điểm từ 4-9.

Hãy luôn nhớ rằng, phương pháp trích ly dầu dừa được mô tả trên đã được chứng minh là có chứa chất chống oxy hóa cao nhất và hàm lượng thành phần acid béo hầu như không bị biến đổi.

Dầu dừa PHƯƠNG HUỲNH  có gì khác biệt?

Quy trình sản xuất dầu dừa từ một nhũ tương ướt hay nước cốt dừa (không qua giai đoạn ép dầu từ cùi dừa khô hay cơm dừa khô). Theo nhiều nghiên cứu, quá trình xay xát ướt sử dụng Enzyme kết hợp quá trình lên men để chiết tách dầu, dầu dừa cho chất lượng và đạt độ tinh khiết cao nhất. Ngoài ra, trong quá trình sản xuất để thu được sản phẩm tinh khiết và kéo dài thời gian bảo quản, chúng tôi tiến hành sấy chân không dầu dừa nhằm loại bỏ gần như hoàn toàn phần nước còn sót lại trong dầu dừa. Song với việc sử dụng có kiểm soát nhiệt độ từ 75-80oC trong quá trình tách nước, bên cạnh đó tạo ra hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất (Theo nghiên cứu của Giáo sư Kapila Seneviratne (2011) và nhiều nghiên cứu được thực hiện ở các nước như Malaysia, Ấn độ, Sri Lanka…, cũng đã chứng minh điều này thông qua các tạp chí như : Tạp chí Quốc tế về Dinh dưỡng Khoa học Thực phẩm, tạp chí Khoa học thực phẩm và Công nghệ sinh học, Thời báo Chủ nhật của Sri Lanka. 

 

 Thang điểm chất lượng các loại dầu dừa (Nguồn: coconutoil.com)

popup

Số lượng:

Tổng tiền: