Bệnh Tiểu Đường Và Giải Pháp An Toàn

0  Bình luận | 26/07/2023

Dầu Dừa - Tuyệt Phẩm mà Thiên nhiên ban tặng

Bệnh Tiểu Đường Và Giải Pháp An Toàn

Tham khảo: “CURES DỪA” - Tiến sĩ Bruce Fife

 

 

S ức khỏe là một trong những vấn đề đáng lo ngại nhất hiện nay. Con người chúng ta bị hư hỏng rất nhiều môi trường hoạt động, ăn uống không lành mạnh, hướng dẫn các vấn đề về mạch tim, huyết áp, béo phì, rối loạn tiêu hóa, tiểu đường.

Bệnh tiểu đường là gì?

Bệnh tiểu đường, theo y học còn gọi là bệnh đái tháo đường, là một bệnh rối loạn chuyển hóa mạn tính rất phổ biến. Khi mắc bệnh tiểu đường, cơ thể bạn mất đi khả năng sử dụng hoặc sản xuất ra hormone insulin một cách thích hợp.

 

Mắc bệnh tiểu đường có nghĩa là bạn có lượng đường trong máu quá cao do nhiều nguyên nhân. Tình trạng này có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng cho cơ thể, bao gồm cả mắt, thận, thần kinh và tim.

 

Bệnh nhân tiểu đường có nguy cơ cao mắc bệnh tim vì máu lưu thông kém và có xu hướng phát triển chứng xơ vữa động mạch.  Mỗi tế bào trong cơ thể chúng ta cần được cung cấp liên tục glucose hoặc axit béo để cung cấp năng lượng cho các chức năng trao đổi chất và giữ cho chúng sống.  Nếu các tế bào không thể nhận đủ glucose, chúng sẽ suy yếu và chết.  Khi các tế bào chết đi, các mao mạch và mạch máu xấu đi và xơ vữa động mạch phát triển. Hormone insulin rất quan trọng vì nó lấy glucose và axit béo trong máu và đưa chúng vào các tế bào.  Nếu không có insulin, glucose không thể xâm nhập vào tế bào. Với bệnh tiểu đường, các tế bào không thể nhận được chất dinh dưỡng cần thiết.  

Bệnh Tiểu đường týp1 và týp2

Hai loại bệnh tiểu đường phổ biến nhất là loại 1 và loại 2. Loại 1 xảy ra khi tuyến tụy không thể sản xuất đủ insulin để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Trong bệnh tiểu đường loại 2, tuyến tụy có thể sản xuất một lượng insulin bình thường, nhưng các tế bào của cơ thể không phản ứng với nó.  Đây được gọi là kháng insulin.  

Trong cả hai loại bệnh tiểu đường, các tế bào bị mất đi sự nuôi dưỡng. Sự thiếu hụt chất dinh dưỡng khiến các tế bào suy yếu và chết đi; các mạch máu có xu hướng thoái hóa gây ra các vấn đề về tuần hoàn. Các thành động mạch bị tổn thương phát triển thành mảng bám, làm tắc nghẽn động mạch, dẫn đến đau tim và đột quỵ - hai nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở bệnh nhân tiểu đường. Tổn thương các mao mạch nuôi dây thần kinh có thể dẫn đến bệnh thần kinh (tổn thương dây thần kinh). Bệnh thần kinh do tiểu đường thường ảnh hưởng đến chân và bàn chân, gây đau và tê, nếu không được điều trị sẽ gây loét và hoại tử. Sự thiếu hụt tuần hoàn đến mắt có thể dẫn đến mù lòa do đái tháo đường, và ở thận có thể gây ra bệnh thận.  

sử dụng Dầu dừa cho bệnh nhân tiểu đường 

Chế độ ăn ít chất béo thường được khuyến khích cho bệnh tiểu đường vì chất béo được cho là làm giảm nguy cơ béo phì và bệnh tim, cả hai đều có liên quan đến bệnh tiểu đường.  Tuy nhiên, dầu dừa có thể là một trong những thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường. 

Glucose cũng như các axit béo chuỗi dài cần insulin để đi vào tế bào.  Axit béo chuỗi trung bình (MCFAs) trong dầu dừa không cần insulin.  Chúng có thể đi qua màng tế bào và xâm nhập mà không cần nó.  MCFAs không chỉ đi qua màng tế bào một cách dễ dàng mà còn xâm nhập vào ti thể mà không cần sự hỗ trợ.  Ti thể là cơ quan sản xuất năng lượng của tế bào.  Chúng lấy glucose hoặc axit béo và chuyển hóa chúng thành năng lượng mà tế bào yêu cầu để thực hiện quá trình trao đổi chất và giữ cho chúng sống.  Ti thể có một màng kép, khiến cho glucose và axit béo không thể xâm nhập khi không có sự hỗ trợ của chất mang đặc biệt gọi là carnitine transferase (Carnitine là một chất dinh dưỡng tự nhiên đóng vai trò thiết yếu trong chuyển hóa năng lượng cơ thể, giúp vận chuyển các acid béo. Thiếu hụt carnitine có thể gây ra rối loạn chuyển hóa, cơ thể bị thiếu năng lượng dẫn tới các bệnh về cơ, hạ đường huyết hay các bệnh cơ tim,...).  Các axit béo chuỗi trung bình có thể thâm nhập vào màng kép ti thể mà không cần sự hỗ trợ của enzym này. Chúng cũng bị oxy hóa nhanh hơn thành carbon dioxide với sự giải phóng năng lượng.

Do đó, chúng có thể cung cấp cho các tế bào nuôi dưỡng dù có insulin hay không.  Khi bạn ăn dầu dừa, bạn cung cấp cho các tế bào của bạn một nguồn năng lượng.  Nếu tuyến tụy không sản xuất đủ insulin hoặc nếu tế bào kháng insulin, điều đó không thành vấn đề, MCFAs vẫn có thể nuôi tế bào.  Điều này giữ cho các mao mạch và mạch máu sống khỏe mạnh và giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch phát triển.  Vì lý do này, dầu dừa cải thiện tuần hoàn và sức khỏe tim mạch của bệnh nhân tiểu đường.  

Dầu dừa giúp cải thiện tuần hoàn

Dầu dừa giúp cải thiện tuần hoàn. Nó không làm tắc nghẽn động mạch mà còn mở rộng chúng. Dầu dừa là thứ duy nhất có thể chữa bệnh thần kinh do tiểu đường.  Và đó là một sản phẩm tự nhiên, vô hại.

MCFAs trong dầu dừa không chỉ có thể nuôi các tế bào mà không cần insulin, chúng còn giúp cải thiện bài tiết insulin, độ nhạy insulin và dung nạp glucose. Chiếm phần lớn các axit béo trong dầu dừa, tăng cường khả năng tiết insulin của tuyến tụy. Tất cả MCFAS trong dầu dừa đều kích thích quá trình trao đổi chất, do đó làm tăng sản xuất insulin và hấp thụ glucose vào tế bào. Đối với nhiều bệnh nhân tiểu đường, những người phụ thuộc vào việc tiêm insulin hàng ngày.

Dầu dừa có thể giúp họ giảm sự phụ thuộc vào thuốc insulin. Dầu dừa cũng giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Một phần lý do là nó làm chậm quá trình đường trong dạ dày vào máu với tốc độ chậm hơn. Một lý do khác, là nó giúp cải thiện sự tiết insulin và độ nhạy insulin. Nhiều bệnh nhân tiểu đường báo cáo rằng khi họ thêm dầu dừa vào chế độ ăn của họ, lượng đường trong máu của họ tốt hơn ngay cả khi họ ăn thức ăn có đường.  Nếu lượng đường trong máu tăng quá cao, thay vì dùng thêm thuốc, một số người ăn vài thìa dầu dừa và lượng đường trong máu của họ giảm trở lại bình thường trong vòng nửa giờ hoặc lâu hơn.

Một trong những yếu tố chính liên quan đến sự phát triển của bệnh tiểu đường loại 2 là kháng insulin. MCFAs có thể giúp đảo ngược tình trạng này. Chúng cũng giúp kiểm soát mức đường huyết. Khi glucose không được phép xâm nhập vào tế bào, vì tế bào kháng insulin, tế bào sẽ gửi tín hiệu rằng chúng đang đói thức ăn. Để đáp lại những tín hiệu này, tuyến tụy, nếu có thể, sẽ bơm ra nhiều insulin hơn. Mức insulin trong máu tăng cao. Vì glucose không được hấp thụ hiệu quả, lượng glucose trong máu cũng tăng lên. Sự gia tăng insulin và glucose này dẫn đến hội chứng X, cũng như nhiều vấn đề sức khỏe khác bao gồm tăng nguy cơ bệnh tim. Khi MCFAs xâm nhập vào tế bào, tín hiệu đến tuyến tụy để điều hòa mức sản xuất insulin và mức insulin ổn định. Các biến chứng và rủi ro liên quan đến bệnh tiểu đường và các vấn đề về đường huyết được giảm bớt. 

Khi chúng ta ăn những thực phẩm được chuyển hóa thành glucose, lượng đường trong máu sẽ tăng lên. Một hệ thống đo lường tác động của thực phẩm cụ thể đối với lượng đường trong máu được gọi là chỉ số đường huyết. Thực phẩm ngọt và nhiều tinh bột như bánh mì trắng và đường có chỉ số đường huyết cao, do đó, nhanh chóng làm tăng lượng đường trong máu. Ngay cả trái cây ngọt như chuối cũng có chỉ số đường huyết cao. Bệnh nhân tiểu đường phải theo dõi cẩn thận và hạn chế lượng thức ăn có đường huyết cao mà họ ăn. Dầu dừa không có ảnh hưởng xấu đến lượng đường trong máu.

Những người ăn dừa thường xuyên không bị tiểu đường. Dừa dường như giúp cân bằng lượng insulin và lượng đường trong máu và ngăn ngừa kháng insulin. Trong một nghiên cứu, ví dụ, 164 người dân đảo Kitava từ 20 đến 86 tuổi được so sánh với một nhóm được chọn ngẫu nhiên gồm 472 người Thụy Điển kiểm soát tuổi từ 25 đến 74. Mức insulin trong  Người dân trên đảo thấp hơn đáng kể so với người Thụy Điển ở mọi lứa tuổi. Mức độ insulin phản ánh mức độ phát triển tình trạng kháng insulin. Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng chế độ ăn kiêng của người dân đảo (vốn phụ thuộc rất nhiều  dừa) và lối sống là những lý do chính khiến họ có mức insulin thấp hơn.

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, các loại dầu chứa triacylglycerol chuỗi trung bình giúp kiểm soát cân nặng và giảm mỡ. Một nghiên cứu đăng trên American Journal of Clinical Nutrition đã báo cáo một thử nghiệm trong đó 49 người thừa cân ở độ tuổi từ 19-50 tuổi được chia thành 2 nhóm và được yêu cầu sử dụng dầu oliu và các loại dầu triacylglycerol chuỗi trung bình (18-24g/d) như một phần của chương trình giảm cân. Cũng cần lưu ý rằng những người sử dụng dầu oliu triacylglycerol chuỗi trung bình giảm nhiều khối mỡ và mỡ bụng hơn so với những người sử dụng dầu oliu. Điều này cho thấy dầu dừa cũng là một loại dầu triacylglycerols chuỗi trung bình có thể giúp kiểm soát cân nặng và giảm mỡ ở người bệnh tiểu đường. Từ đó, nó giúp giảm hàm lượng đường huyết và kiểm soát bệnh tốt hơn.

 

Dầu dừa hoàn toàn là chất béo tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường ăn và nên là một phần của chế độ ăn uống hàng ngày của bất kỳ bệnh nhân tiểu đường nào.  Vì dầu dừa rất hữu ích trong việc giảm các tình trạng liên quan đến bệnh tiểu đường, bao gồm các vấn đề về tuần hoàn và xơ vữa động mạch, nên nó cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.  

Cách sử dụng dầu dừa cho người bị tiểu đường 

Chúng ta có thể sử dụng dầu dừa nguyên chất trong mỗi bữa ăn của mình. Dầu dừa  nguyên chất là một loại dầu ăn tự nhiên chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đặc biệt không chứa Cholesterol, tốt cho sức khỏe tim mạch và cần thiết cho bữa ăn của mỗi gia đình. Dầu dừa là một lựa chọn người bạn đồng hành tuyệt vời cho hành trình chăm sóc gia đình qua từng bữa ăn thơm ngon tròn vị mà vẫn tốt cho sức khỏe.

Nấu cơm với dầu dừa

Vo gạo thật sạch sau đó cho dầu dừa nguyên chất vào tương ứng với lượng gạo đã cho. Một muỗng canh dầu dừa nguyên chất tướng đương với một lon gạo. Trộn điều thành phần gạo và dầu dừa với nhau, cho nước vào nấu như bình thường.

 

Acid lauric trong dầu dừa giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường năng lượng cho cơ thể, kháng viêm mạnh, chống oxy hóa hiệu quả, giảm cytokine gây sưng viêm, giải độc gan, duy trì hệ vi khuẩn đường ruột có lợi, tăng cường quá trình trao đổi chất.

Lưu ý

C ơm chín có thể mang cơm vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 12 giờ.    

K hi ăn nóng lại, theo phương pháp này giúp tinh bột trong gạo biến thành tinh bột  kháng.

Tinh bột kháng - không bị phân hủy thành glucose trong dạ dày, vì vậy chúng có hàm lượng calo thấp hơn. Chúng tôi sẽ đi qua ruột già và hoạt động giống như chất xơ, cung cấp nhiều lợi ích cho đường ruột.

popup

Số lượng:

Tổng tiền: