DẦU DỪA CHẤT KHÁNG SINH TỰ NHIÊN

0  Bình luận | 26/07/2023

Dầu dừa được xem là chất kháng sinh tự nhiền vì trong dầu dừa các acid béo chuỗi trung bình (Abctb) vốn có trong dầu dừa, đã được nghiên cứu trên diện rộng, như là một tác nhân chống vi sinh vật, và được sử dụng trong thực phẩm, mỹ phẩm và dược phẩm.

DẦU DỪA CHẤT KHÁNG SINH TỰ NHIÊN

 


Ba axit béo chuỗi trung bình quan trọng trong dầu dừa là axit lauric (C12), axit capric (C10) và axit caprylic (C8). Các monoglycerid của các axit béo này là monolaurin, monocaprylin và monocaprin. Tất cả các axit béo chuỗi trung bình và monoglyceride của chúng đều có hoạt tính kháng khuẩn. Monolaurin, monoglycerid của axit lauric, có tác dụng kháng khuẩn, kháng virút và kháng nấm tổng thể lớn nhất.

                  Bệnh vảy nến                                                                                      Bệnh nấm da

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng sữa mẹ có chứa chất béo trung tính chuỗi trung bình (MCTs). Những chất béo trung tính chuỗi trung bình này đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của trẻ sơ sinh đang phát triển. Chúng không chỉ cung cấp nguồn dinh dưỡng mà còn bảo vệ bé khỏi nhiều loại bệnh truyền nhiễm. Trên thực tế, nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự hiện diện của MCTs trong sữa mẹ là thành phần chính ngăn chặn vi khuẩn gây bệnh. Nấm, vi rút và ký sinh trùng bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi bị nhiễm trùng trong vài tháng đầu đời, trong khi hệ thống miễn dịch của chúng vẫn đang phát triển. "MCTs trong dầu dừa giống với chất có trong sữa mẹ và có cùng đặc tính kháng khuẩn.

 

Acid béo chuỗi trung bình (MCFAs) từ dầu dừa tiêu diệt vi khuẩn gây ra những bệnh như loét dạ dày, nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm phổi, bệnh lậu và các bệnh khác. "Chúng tiêu diệt nấm men và nấm gây ra bệnh hắc lào, nấm da chân và nấm candida". Chúng tiêu diệt vi rút gây bệnh cúm, herpes, sởi, bạch cầu đơn nhân, viêm gan C và thậm chí tiêu diệt vi rút HIV-AIDS. Thịt và dầu dừa có thể tiêu diệt hoặc trục xuất ký sinh trùng chẳng hạn như sán dây, chấy rận và giardia.

 

Nghiên cứu y học đã xác định được một số vi sinh vật gây bệnh bị bất hoạt bởi các axit béo chuỗi trung bình trong dầu dừa. Dưới đây là thông tin về một số sinh vật được báo cáo trong các tài liệu y tế.

Virus

Vi khuẩn

Virus gây suy giảm miễn dịch ở người (HIV)

Listeria monocytogenes

SARS coronavirus

Helicobacter pylori

Virus sởi

Hemophilus influenzae

Virus Rubeola

Staphylococcus aureus

Virus Herpes simplex (HSV-1 và -2)

Staphylococcus epidermidis

Herpes viridae

Streptococcus agalactiae

Virus Sarcoma

Escherichia coli

Virus hợp bào

Pseudomonas aerucoginosa

Virus gây bệnh bạch huyết ở người (Loại 1)

Vi khuẩn Acinetobacter Baumannii

Virus viêm họng hạt (VSV)

Vi khuẩn gây bệnh lậu

Visna virus

Vi sinh vật Chlamydia trachomatis: gây
bệnh đường sinh dục và bệnh đau mắt hột.

Cytomegalovirus (CMV)

Liên cầu nhóm A, B, F & G

Vi rút Epstein-Barr

Vi khuẩn Gram dương

Vi rút cúm

Các sinh vật Gram âm (nếu được kiểm tra
sơ bộ bằng thuốc chelator)

Vi rút bệnh bạch cầu

 

Pneumonovirus

 

Vi rút viêm gan C

Ký sinh trùng

Vi rút Coxsackie B4

Giardia

Động vật nguyên sinh

 

 

 Các vi sinh vật thường dễ bị tổn thương bởi acid béo chuỗi trung bình (MCFAs) và  monoglyceride do một số vi sinh vật được bọc màng lipid (chất béo). MCFAs và monoglycerid được hấp thụ vào màng ngoài của sinh vật. Những chất béo này có tác dụng gây mất ổn định, làm suy yếu màng đến mức nó bị phân hủy và vỡ ra, giết chết sinh vật. Quá trình này hoạt động mạnh mẽ đến mức nó có thể giết chết cả những superger (siêu vi khuẩn) đã trở nên kháng thuốc kháng sinh. Vi khuẩn không thể phát triển khả năng đề kháng với loại hoạt động này, vì vậy MCFAs có thể được sử dụng nhiều lần mà không sợ các sinh vật phát triển khả năng kháng thuốc kháng sinh và phát triển thành cái gọi là siêu vi khuẩn.

 

Dầu dừa KoKoFi với hàm lượng axit béo chuỗi trung bình (MCFAs) khoảng 62%. Tất cả các axit béo chuỗi trung bình đều có hoạt tính kháng khuẩn, đây là ưu điểm nổi trội hơn so với các dầu dừa chế biến bằng các phương pháp khác. Vì thế, dầu dừa lên men KOKOFI được chọn là dầu dừa sử dụng trực tiếp dưỡng da, hỗ trợ diệt nấm, diệt khuẩn, diệt vi rút ngay cả khi dùng trực tiếp.

                                                                                                                                              

popup

Số lượng:

Tổng tiền: